บอย-ปกรณ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรก ชวนเที่ยว ไต้หวัน ในแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน”

บอย-ปกรณ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรก ชวนเที่ยว ไต้หวัน ในแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน”

การท่องเที่ยว ไต้หวัน ชี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวครึ่งปีแรกฟื้น

ดึง บอย-ปกรณ์ ร่วมเปิดแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน”

ดันฐานคนไทยเที่ยวไต้หวันเพิ่มขึ้น

สำนักงานการท่องเที่ยว ไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ หรือ กทท. เปิดเผยภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีแรกสดใส (มกราคม – พฤษภาคม 2566) มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไต้หวันกว่า 2 ล้านราย ในขณะที่ไตรมาสที่ 1 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้าไต้หวันจำนวน 83,000 ราย ฟื้นขึ้นกว่า 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันก่อนการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมเตรียมเดินหน้ากระตุ้นฐานนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างต่อเนื่อง ดึง “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” พระเอกหนุ่มมากความสามารถ ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย พร้อมเปิดตัวแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณาชุด “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ผ่านแนวคิด Just Fun, Just Eat, Just Shopping และ Just Feel บอกเล่าเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน กิจกรรมไฮไลต์หลากหลายที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวที่ไต้หวัน คาดดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางเข้าไต้หวันเพิ่มขึ้น

บอย ปกรณ์

คุณเซีย ซิ่ว เม่ย (Hsueh Hsiu-Mei) รองผู้แทนประจำสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่ไต้หวันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไต้หวันได้อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก

การท่องเที่ยว ไต้หวัน แถลงข่าว บนเวที

สำหรับปี 2566 คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 6 ล้านราย โดยตั้งแต่เดือนมกราคม – พฤษภาคม 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไต้หวันแล้วกว่า 2 ล้านราย ในขณะที่ 3 เดือนแรกของปี (มกราคม – มีนาคม 2566) นักท่องเที่ยวชาวไทยติด 1 ใน 10 อันดับประเทศที่เดินทางเข้าไต้หวันมากที่สุด ประมาณ 83,000 ราย ฟื้นขึ้นกว่าร้อยละ 80 เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายและคาดว่าตลอดทั้งปีจะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้

ไทเป ไต้หวัน ท่องเที่ยว

จากแผนนโยบายและมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องของภาครัฐที่ดำเนินการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบ พร้อมทั้งออกกิจกรรมแคมเปญต่างๆ โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย อาทิ นโยบายฟรีวีซ่า 14 วัน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย กิจกรรม Taiwan the Lucky Land ร่วมลุ้นเงินรางวัลมูลค่า 5,000
ดอลล่าไต้หวันใหม่ (NTD) หรือ ประมาณ 5,600 บาท เป็นต้น

อาหารจีน ไต้หวัน

“นักท่องเที่ยวชาวไทยนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของการท่องเที่ยวไต้หวันมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อเราได้เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามา นักท่องเที่ยวกลุ่มแรกก็มาจากประเทศไทย ทำให้ตระหนักได้ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบและให้ความสนใจไต้หวันเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการขอบคุณ และเพิ่มโอกาสขยายฐานนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางท่องเที่ยวไปที่ไต้หวันเพิ่มมากขึ้น เราจะเดินหน้าส่งเสริมนโยบายและกิจกรรมต่างๆ เพื่อเชื้อเชิญชาวไทย ให้มาสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าที่ไต้หวันและมุ่งหวังให้ไต้หวันเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กในใจ
ที่ชาวไทยนึกถึง” คุณเซีย ซิ่ว เม่ย กล่าวสรุป

กรุงไทเป ไต้หวัน

ด้าน คุณซินดี้ เฉิน (Cindy Chen) ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) เสริมว่า ในปีนี้ทางสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันได้ทำการสำรวจนักท่องเที่ยวจากไทยด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวันที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.จิ่วเฟิ่น เมืองนิวไทเป 2.พื้นที่ชุ่มน้ำเกาเหม่ย เมืองไถจง 3.ถนนโบราณต้าซี เมืองเถาหยวน 4. ตึกไทเป 101 เมืองไทเป และ 5.ป้อมอันผิง เมืองไถหนาน ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความพิเศษชวนให้ไปสัมผัส

บอย ปกรณ์ ท่องเที่ยว ไต้หวัน

และเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักกับไต้หวันมากยิ่งขึ้น จึงได้แต่งตั้งคุณบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย ด้วยคาแรกเตอร์อารมณ์ดี บุคลิกที่มีชีวิตชีวาและสไตล์ที่เป็นมิตร สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของไต้หวันที่มีความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ ทางการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังหวังว่าความดังและเสน่ห์ของคุณบอย ปกรณ์ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวไต้หวันมากยิ่งขึ้น 

เดินป่า ไต้หวัน อาลีซาน

นอกจากนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังได้เปิดตัวแคมเปญ “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ภาพยนตร์โฆษณาที่จะถ่ายทอดเรื่องราวมหัศจรรย์ของไต้หวัน แนะนำสถานที่แห่งใหม่และกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวไทยไม่ควรพลาด ผ่าน 4 แนวคิด ได้แก่ 

  • Just Fun ชวนรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในไต้หวัน มีทั้งสถานที่ทางธรรมชาติมากมาย และจุดเช็คอินในเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้เปิดประสบการณ์แบบไม่ซ้ำใคร
  • Just Eat สัมผัสอรรถรสอาหารไต้หวันที่มีความหลากหลายและขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่อร่อย จนได้รับรางวัลจากมิชลิน ทั้งมิชลินสตาร์และรางวัลบิบกูร์มองด์ รวมถึงอาหารท้องถิ่นสไตล์ไต้หวัน
  • Just Shopping ช้อปสนุกไม่มีเบื่อกับพิกัดแหล่งชอปปิงในไต้หวันที่รวบรวมของฝาก สินค้าท้องถิ่น
    และแบรนด์ดังชั้นนำจากทั่วโลก 
  • Just Feel สัมผัสมนต์เสน่ห์งานเทศกาลต่างๆ วิถีชีวิต และความเป็นมิตรของชาวไต้หวัน

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” นำแสดงโดยคุณบอย ปกรณ์ ผู้ถ่ายทอดเรื่องราวแนะนำแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ เส้นทางเดินป่าและรถไฟสายอาลีซาน (Alishan Forest Railway) เส้นทางจักรยานทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ถนนโบราณหูโข่ว (Hukou Old Street) ตึกไทเป 101 (Taipei 101) ฯลฯ นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยากให้ชาวไทยได้มาสัมผัสประสบการณ์สักครั้ง โดยจะเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์และช่องทางอื่นๆ 

ขี่จักรยาน ธรรมชาติ ภูเขา ไต้หวัน

“พร้อมกันนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ยังได้เปิดตัวโบรชัวร์ประชาสัมพันธ์เวอร์ชันใหม่ รวมถึงแผนการเชิญสื่อ และ KOL ไปเที่ยวไต้หวันเพื่อร่วมโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่และมีแผนที่จะเชิญคุณบอย ปกรณ์ ไปเข้าร่วมนิทรรศการของการท่องเที่ยวไต้หวัน รวมถึงงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก” ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมกราคม 2567 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อให้แฟนๆ ได้ไปร่วมพบเจอให้หายคิดถึง และหวังว่าด้วยชื่อเสียงและเสน่ห์ของคุณบอย ปกรณ์ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยไปไต้หวันและสัมผัสมนต์เสน่ห์อันไม่รู้จบที่รอให้ทุกคนไปเยือนที่ไต้หวัน” คุณซินดี้ กล่าวสรุป 

บอย ปกรณ์ เที่ยว ไต้หวัน ชงชา

ในขณะที่ นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย-ปกรณ์ แบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทย กล่าวว่า  “ส่วนตัวชื่นชอบและไปเที่ยวไต้หวันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้มีโอกาสได้ไปถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาที่ไต้หวันในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์  รู้สึกทั้งตื่นเต้นเป็นพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะได้ทำความรู้จักไต้หวันแบบอินไซด์และหลากหลายมุมมากยิ่งขึ้น ได้ไปในสถานที่อันซีนที่ยังไม่เคยมีโอกาสได้ไปมาก่อน และสำหรับภาพยนตร์โฆษณานี้ทุกคนจะได้เห็นไต้หวันในมุมมองใหม่ๆ ที่ชวนให้ไปสัมผัสแบบตรงคอนเซ็ปต์ ‘ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน’ จะได้สัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อร่อยไปกับอาหารไต้หวันหลากหลายสไตล์ รวมถึงความเป็นมิตรของคนไต้หวัน อยากชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในไต้หวัน ที่ตอบโจทย์ทุกเจเนอเรชัน รับรองว่าจะติดใจและหลงรักไต้หวันแน่นอน”

ติดตามภาพยนตร์โฆษณาชุด “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ และช่องทางอื่นๆ ผู้สนใจสามารถติดตามอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวของไต้หวันที่ห้ามพลาดได้จากสำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau TH

Recommend