ภาพถ่ายจากหลายมุมมองใน คิวบา

ภาพถ่ายจากหลายมุมมองใน คิวบา

คิวบา เกาะที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งทะเลแคริบเบียน 

เพียง 150 กิโลเมตรจากปลายสุดของแหลมฟลอริดา ดินแดนของประเทศ คิวบา ที่มีพื้นที่ 109883 ตารางกิโลเมตร เป็นบ้านของผู้คนและสัตว์ป่านานาชนิด ทั้งนก สัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก และจระเข้ ดินแดนนี้เป็นพื้นที่เกาะ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในทะเลแคริบเบียน ภายในเต็มไปด้วยสีสันของทั้งตึกรามบ้านช่อง และสีสันของวิถีชีวิตที่สดใส ตั้งแต่โคลัมบัสค้นพบเกาะแห่งนี้ในปี 1492 คิวบาผ่านประวัติศาสตร์ต่างๆ มามากมาย มีเรื่องเล่าให้บรรพบุรุษได้ส่งต่อมายังลูกหลาน ธรรมเนียมดั้งเดิมบางอย่างยังสืบทอดมาถึงปัจจุบัน

ตกปลา. คิวบา, วิถีชีวิต, ชาวคิวบา, แคริบเบียน
ปีนาร์เดลรีโอ
หนุ่มชาวไร่คนหนึ่งในคิวบากำลังยืนตกปลาอยู่ในหนองน้ำที่ปกคลุมด้วยพืชน้ำ เป็นภาพที่พบบนเกาะในทะเลแคริบเบียน แต่ทำให้นึกถึงชาวเอสกิโอที่ตกปลาด้วยการเจาะผิวน้ำแข็ง
ภาพถ่าย YOANDY ROBAINA

ภาพถ่ายเพียงใบเดียวไม่อาจบอกเล่าความหลากหลายในคิวบาได้ทั้งหมด ทั้งกิจกรรมและสถาปัตยกรรม รถยนต์สัญชาติอเมริกันคันเก่าที่ปรับสีสันให้ฉูดฉาดแล่นไปตามถนน จากเอลมาเลกอนถึงฮาวานา คลื่นซัดฝั่งแตกฟองโปรยละอองน้ำทะเลสู่ผิวถนน ในเมืองวีญาเลส ชาวไร่ยังคงควบม้าเพื่อดูแลผลผลิตในไร่ยาสูบ เด็กนักเรียนแต่งชุดประจำโรงเรียนเดินอยู่บนถนนที่นำพวกเขากลับบ้าน ผู้ใหญ่นั่งล้อมวงกันข้างทางเพื่อเล่นเกมโดมิโนที่พวกเขาโปรดปราน ภาพเหล่านี้ คุณสามารถพบเห็นได้ทั้งหมดบนเกาะสวรรค์แห่งแคริบเบียน

ในขณะที่บางคนรู้จักคิวบาในแง่ของประเทศแห่งเสียงเพลง ซิการ์คุณภาพดี และการเต้นรำอย่างแมมโบและรุมบา คิวบายังเป็นสถานที่ที่มีอะไรมากมายจนคุณคาดไม่ถึง ตั้งแต่การปีนเขาบนพื้นที่เพาะปลูกยาสูบ จนถึงการดำดิ่งชมโลกใต้ทะเล

รถยนต์, คิวบา, รถเก่า, รถวินเทจ
ฮาวานา เด็กหญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ในรถยนต์สัญชาติอเมริกัน แสดงสีหน้าที่บ่งบอกอารมร์ตอนบ่ายของวันนั้นได้ชัดเจน ภาพถ่าย MICHAEL DROST-HANSEN

 

รถแท็กซี่, คิวบา, เมืองเก่า,
คามากวย
มิเตอร์บนรถแท็กซี่ที่ใช้ไม่ได้นานแล้วแล่นไปบนถนนในเมืองคามากวย หุ่นของหญิงสาวฮาวายกำลังเต้นระบำ และสัญลักษณ์แท็กซี่สีเหลืองบนหน้ารถ บ่งบอกว่ารถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเล็ตคันนี้โลดแล่นมาตั้งแต่ปี 1950 มีฉากหลังเป็นตึกที่แลดูคร่ำครึ แต่ยังเปี่ยมด้วยความทรงจำของคิวบา
ภาพถ่าย LORRAINE YIP

 

คิวบา, ปืนใหญ่, ป้อมปราการ, การแสดง
ซานติเอโกเดคิวบา
การแสดงยามอัสดงบนป้อมปืนใหญ่ของคิวบา เพื่อการเฉลิมฉลองแก่ซานติเอโกเดคิวบา เป็นหนึ่งในวิถีปฏิบัติของขาวคิวบามาช้านาน โดยเริ่มต้นขึ้นในศตวรรษที่สิบแปด จะมีการเริ่มยิงปืนใหญ่ในตอน 21.00 น (ตามเวลาท้องถิ่น) จากป้อมโบราณที่ชื่อ ฟอร์ตาเลซาซานคาร์ลอสเดลากาบันญา ที่ผ่านมา มีช่วงงดเว้นไประหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง เมื่อต้องมีการใช้ดินปืนเพื่อการสงคราม และกลับมาเริ่มใหม่อีกครั้งในปี 1945
ภาพถ่าย GIACOMO FEDERICI

 

คิวบา, ซาติอาโกเดคิวบา
ซานติอาโกเดคิวบา
อารมณ์ที่ผสมผสานรวมกันอบอวลอยู่ในอากาศหลังการเสียชีวิตของฟีเดล กัสโตร การไว้อาลัยกินเวลายาวนาน สร้างความเศ้าโศกแกทั้งเด็กและผู้ใหญ่ บางคนกระโตนป่าวประกาศสโลแกน ขณะที่บางคนแสดงทางสัญลักษณ์ด้วยความเคารพ
ภาพถ่าย CRISTINA COSMANO

 

คิวบา, วิถีชีวิต, ร้านตัดผม, กลางแจ้ง
ฮาวานา
เด็กหนุ่มในฮาวานาเปลี่ยนพื้นทีห่น้าบ้านของผู้ปกครองของเขาเป็นแหล่งสสร้างรายได้ ร้านตัดผมกลางแจ้งคราคร่ำด้วยลูกค้า และพี่น้องที่นั่งชมการทำงานของผู้เป็นญาติ
ภาพถ่าย MIKE KAI

 

การเต้นรำ, คิวบา, คิวบา, แอฟริกัน
ฮาวานา
การเต้นรำเป็นการแสดงออกส่วนบุคคลที่ตอบสนองเสียงดนตรี ทั้งสามารถเป็นเครื่องมือการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และศาสนา เช่นในกรณีของการเต้นในแบบคิวบา-แอฟริกัน
ภาพถ่าย P. WARNER

 

คิวบา, รถม้า, วิถีชีวิต
ตรีนิดัด
แสงแห่งรุ่งอรุณ หลังจากขนสัมภาระขึ้นเต็มหลังรถม้า บทสนทนาระหว่างชายบนรถลากและหญิงที่มอเงขาจากประตู เปี่ยมไปด้วยความหมาย
ภาพถ่าย CHRIS UPTON

อ่านเพิ่มเติม เช เกบารา นักปฏิวัติอมตะ กับภาพสติ๊กเกอร์ขวัญใจชาวรถบรรทุกและชนชั้นแรงงาน

อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเทศ คิวบา

เพชรยอดมงกุฎแห่งทะเลแคริบเบียน

คลื่นนักท่องเที่ยวมาแล้ว

 

 

Recommend