สถานที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการเดินทางของเหล่าคนรักช็อกโกแลต

สถานที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการเดินทางของเหล่าคนรักช็อกโกแลต

ดื่มด่ำกับรสชาติแห่งความหวาน สวรรค์ของเหล่าคนรักช็อกโกแลต

โรงงาน Maison Cailler เมืองบร็อก, ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เยี่ยมชมโรงงานหนึ่งของแบรนด์ Callier ที่เป็นผู้ผลิตช็อกโกแลตอันเก่าแก่ที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านสวิส เมืองบร็อก ซึ่งโรงงาน Cailler ดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี 1898 ด้านในมีการฉายภาพยนตร์เกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตช็อกโกแลต และคุณยังสามารถชิมช็อกโกแลตที่ผ่านการเก็บไว้อย่างดีในห้องชิมช็อกโกแลตของโรงงาน

เคล็ดลับการเดินทาง: การทัวร์โรงงานทั้งหมดใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมง ในบริเวณใกล้เคียงมีเส้นทางสำหรับทางเท้าและเส้นทางสำหรับนักเดินทางไกล สำหรับปีนหรือเดินทางเท้าไปตามทะเลสาบ Gruyère

นิวยอร์ก, ช็อกโกแลต, เค้ก

ร้าน Magnolia Bakery เมืองนิวยอร์ก, ประเทศสหรัฐอเมริกา

ร้านเบเกอรี่เล็กๆ แสนอบอุ่น สไตล์ยุค 50 แห่งนี้ มีชื่อเสียงโด่งดัง เมื่อนักแสดงจากซีรีย์ทางทีวี เรื่อง Sex and the City ได้แวะเวียนมาเติมความหวานด้วย Red velvet chocolate ทางเบเกอรี่ยังจัดจำหน่าย คัปเค้กสายรุ้งสีสดใส รวมถึง Banana pudding, Cookies, Cherry Cheesecake และ Brownie ซึ่งเค้กช็อกโกแลตเยอรมันได้รับคะแนนความนิยมสูงสุด

เคล็ดลับการเดินทาง: แมกโนเลียมีทั้งหมดสี่สาขา รวมถึงสาขาบน ถนน Bleecker ฉากในเรื่อง Sex and the City

ร้าน Max Brenner เมืองนิวยอร์ก, ประเทศสหรัฐอเมริกา

มารู้จักกับช็อกโกแลตร้อนเสิร์ฟโดยถ้วยเซรามิกสีขาว “hug mug” ถนน Broadway และ ภัตตาคารที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษภายใต้ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์จากโกโก้ ตั้งแต่ Chocolate truffle martini และ Chocolate fondue ไปจนถึงเบียร์ Young’s chocolate stout

เคล็ดลับการเดินทาง: ร้าน Max Brenner ตั้งอยู่ 841 ถนน Broadway และ 141 ถนน Second Avenue

ร้าน Maya Chocolate ทาบาสโก้, ประเทศเม็กซิโก

ที่นี่ถือเป็นบ้านเกิดของช็อกโกแลต อาจมาจากคำว่า Maya xocoatl ลิ้มลองช็อกโกแลตร้อน สไตล์มายา: ที่มีความเข้มข้น ราดด้วยฟองนม รสชาติหวานปนขมนิดๆ และแต่งกลิ่นด้วยพริก ในสมัยประวัติศาสตร์นักปราชญ์ชาวสเปนใช้รสขมชงกับน้ำตาล, อบเชย, เมล็ดอัลมอนด์และนม เพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วยของนักสำรวจและเหล่ากองทัพ

เคล็ดลับการเดินทาง: Comalcalco, Tabasco มีพิพิธภัณฑ์ต้นโกโก้และไร่โกโก้

Sachertorte, เมืองเวียนนา, ประเทศออสเตรีย

ร้าน Sachertorte เมืองเวียนนา, ประเทศออสเตรีย

รู้จักกับสปันจ์เค้กช็อกโกแลต ปาดด้วยแยมแอปริคอต และปิดท้ายด้วยการราด Dark chocolate icing อย่างเค้ก Sachertorte ของแท้เกิดขึ้นในปี 1832 โดย Franz Sacher ได้รังสรรค์ขนมหวานเพื่อสร้างความประทับใจให้กับนายจ้างของเขา คือ Klemens Wenzel และ Prince von Metter chocolate ทำให้เขามีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จ ในปี 1876 Eduard ลูกชายของเขาเปิดโรงแรม Sacher ซึ่งคุณสามารถเยี่ยมชมคาเฟ่แสนสวยงามได้ที่ร้าน Sacher ในกรุงเวียนนา

เคล็ดลับการเดินทาง: ด้านบนของเค้ก Sachertorte ใช้วิปครีมที่ไม่มีรสหวานเพื่อให้สามารถดื่มคู่กับกาแฟหรือแชมเปญ

Hot Chocolate เมืองตูริน, ประเทศอิตาลี

ในเมืองหลวงแห่งช็อกโกแลตอย่างประเทศอิตาลี การนั่งจิบ cioccolato caldo ถือเป็นตัวช่วยที่ดีในช่วงหน้าหนาว เครื่องดื่มมีความร้อนผสมกับรสชาติขม ราดด้วยวิปครีม เมื่อมาถึงร้านคุณต้องลิ้มลอง bicerin เครื่องดื่มช็อกโกแลตร้อนและเอสเปรสโซ่ เสิร์ฟในถ้วยแก้วที่มีเฉพาะในตูริน หรือลอง giandujotto ขนมห่อกระดาษฟอยล์ และลูกอมช็อกโกแลตเฮเซลนัท

เคล็ดลับการเดินทาง: แนะนำให้เดินทางมาในเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงเทศกาลช็อกโกแลต Cioccola-Tò หากซื้อ Choco-Pass ที่สำนักงานการท่องเที่ยวคุณจะได้รับส่วนลดสำหรับขนมหวานรอบเมือง

ช็อกโกแลต, วันวาเลนไทน์, ขนมหวาน

ร้าน Valrhona Chocolate Tain l’Hermitage, ประเทศฝรั่งเศส

ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการผลิตไวน์ ตั้งอยู่บนถนน Rhône คุณสามารถเยี่ยมชมบ้านช็อกโกแลต Valrhona ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเหล่านักชิมช็อกโกแลตและเชฟชั้นนำจากทั่วโลก เป็นช็อกโกแลตแปลกใหม่เพราะทำด้วยไขมันธรรมชาติจากเนยโกโก้เท่านั้น ไม่เติมไขมันพืช คนรักช็อกโกแลตจะรู้สึกเพลิดเพลินไปกับการลิ้มลองหรือซื้อช็อกโกแลตจากโรงงาน ในขณะที่เชฟมืออาชีพสามารถเรียนรู้ที่ Valrhona’s École du Grand Chocolate เพราะถือเป็นหนึ่งในโรงเรียนสอนทำช็อกโกแลตมีชื่อเสียงที่สุดในโลก

เคล็ดลับการเดินทาง: ร้านโรงงานเปิดทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์ สำรวจเมืองยุคกลางของ Tournon ตรงข้ามแม่น้ำ

Churros, ช็อกโกแลต, ของหวาน, มาดริด, สเปน

Chocolate and Churros Madrid, ประเทศสเปน

มีสถานประกอบการเพียงไม่กี่แห่งที่เปิดเผยกิจกรรมของคนประสบปัญหาโรคนอนไม่หลับของเมืองมาดริด ซึ่งมีมาอย่างยาวนาน โดยมีช็อกโกแลตยอดนิยมที่รู้จักกันทั่วโลก (หรือเรียกในชื่อ churrerías) ปกติผู้คนมักจะมานั่งรับประทานตั้งแต่เวลาตีสี่จนถึงเวลาอาหารเช้า จานนี้ถือว่าเป็นเครื่องหมายการค้าของพวกเขาคือ churros หรือ ปาท่องโก๋สเปน เป็นแป้งทอด ลักษณะยาวเป็นแท่ง จุ่มในช็อกโกแลตร้อนๆ รสขมเพียงเล็กน้อย ลองแวะมาเยือนที่ Chocolatería San Ginés พร้อมบริการเต็มไปด้วยความสนุกสนานรื่นเริง แสงไฟและบรรยากาศอันน่าตื่นตาตื่นใจ

เคล็ดลับการเดินทาง: Chocolatería San Ginés ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Pasadizo San Ginés เปิดตลอดทั้งคืน

เค้กช็อกโกแลต, Nemesis

คาเฟ่ริมน้ำ Nemesis กรุงลอนดอน, ประเทศอังกฤษ

หนึ่งในร้านอาหารสุดยอดของลอนดอน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเชฟมีชื่อเสียงหลายคน รวมถึง เจมี่ โอลิเวอร์ ขนมหวานอันเป็นเอกลักษณ์ของคาเฟ่ คือ เค้กช็อกโกแลต Nemesis ด้านบนเคลือบด้วยช็อกโกแลตหนึบหนับ มันวาวดูเป็นเค้กที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยช็อกโกแลตคุณภาพ

เคล็ดลับการเดินทาง: สำหรับคนรักช็อกโกแลตคุณสามารถเข้าร่วมงาน Chocolate Ecstasy Tour of London

Chocolate Hotel เมืองบอร์นมัธ, ประเทศอังกฤษ

สำหรับการกิน การหายใจและการนอน จะมีที่พักไหนดีไปกว่าโรงแรมธีมช็อกโกแลตแห่งนี้ สัมผัสกับรสชาติของช็อกโกแลต ซึ่งมีชั้นเรียนสอนหลักสูตรการทำช็อกโกแลตที่การันตีได้ว่าคนรักช็อกโกแลตจะได้รับความพึงพอใจเป็นอย่างมาก

การวางแผน: โรงแรมตั้งอยู่ West Cliff ใกล้กับชายหาดและตัวเมือง ลองออกกำลังกายโดยการเดินเลียบไปตามชายหาดที่สวยงามของเมืองคงจะดีไม่น้อย

***แปลและเรียบเรียงโดย ปุณยวีร์ เฉลียววงศ์เจริญ
โครงการนักศึกษาฝึกงาน กองบรรณาธิการ นิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย


อ่านเพิ่มเติม: สำรวจสถานที่ดีที่สุดในเมือง เกียวโต

Recommend