ภูเขาไฟมิฮาระ ดินแดนที่ (คนไทย) ยังไม่ค่อยรู้จัก

ภูเขาไฟมิฮาระ ดินแดนที่ (คนไทย) ยังไม่ค่อยรู้จัก

DAY 1 เกาะโอชิมะยามเย็น

ทีมเรามาถึงท่าเรือโมโตมาชิ (Motomachi Port Ferry Terminal) บนเกาะโอชิมะตอนเวลาบ่ายสามโมงกว่า ซึ่งนับว่าตรงเวลามาก การเดินทางครั้งนี้ได้ว่าจ้างไกด์ท้องถิ่นชาวญี่ปุ่นให้มารับที่ท่าเรือ เธอผู้นั้นคือ “คุณป้าคานะ” อดีตพยาบาลที่หันหลังให้เมืองหลวง แล้วย้ายมาอยู่บนเกาะ ทำหน้าที่เป็นไกด์และครูสอนดำน้ำ เธอต้อนรับพวกเราด้วยอัธยาศัยอันดีและพูดคุยกันถูกคอเลยทีเดียว คุณป้าเอ่ยถึงงานของเธอด้วยรอยยิ้มว่า “นี่คือความสุขที่ฉันสามารถหาได้บนเกาะแห่งนี้” แล้วก็ออกปากชวนไปดูดวงอาทิตย์ตกดินที่บริเวณด้านเหนือของเกาะ ซึ่งนับเป็นกิจกรรมแรกของพวกเราเมื่อมาถึงเกาะนี้

ภูเขาไฟมิฮาระ, เที่ยวญี่ปุ่น, เที่ยวโตเกียว, เกาะโอชิมะ, เที่ยวเกาะโอชิมะ, เดินป่าญี่ปุ่น, เดินป่า

จุดชมวิวดวงอาทิตย์ตกจุดแรกของคุณป้าคานะไม่ทำให้ทีมเราผิดหวังจริงๆ เพราะภาพที่เห็นตรงหน้าสวยราวกับภาพวาด เหมือนทำให้พวกเราสัมผัสได้ถึงการฟื้นคืนของจิตวิญญาณ ที่สำคัญยังเห็นลาวาภูเขาไฟอายุราว 3,400 ปี ไหลเป็นทางมาสู่จุดชมวิวนี้ ซึ่งการเย็นตัวอย่างฉับพลันของลาวาก่อให้เกิดก้อนหินสีแดงที่เรียกว่า “Red Scoria” ซึ่งมีส่วนประกอบของเหล็กออกไซด์ที่ทำปฏิกิริยาเคมีกับออกซิเจนจนเกิดเป็นสีแดง

แม้พวกเราจะผ่านการเดินทางอย่างต่อเนื่องจากเมื่อคืนจนถึงตอนนี้ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยล้าอะไรมาก คุณป้าไกด์คนเก่งจึงพาไปยังจุดชมวิวที่สอง เพื่อถ่ายรูปคู่กับภูเขาที่มีรูปทรงเหมือนวาฬที่บริเวณจุดดำน้ำ “ที่พักสวนโนดาฮามะ”ว่าไปแล้วการนั่งชมวิวดวงอาทิตย์ตกดินตรงจุดนี้ก็สวยดีเหมือนกัน เพราะชายหาดบริเวณนี้มีสีดำสนิทและมีเกาะแก่งเล็กๆสามารถเดินไปถ่ายรูปได้ แต่ต้องระวังหินภูเขาไฟที่คมมาก ควรใส่รองเท้าที่มีพื้นหนาๆหน่อยถึงจะปลอดภัย

ทีมเรานั่งดูแสงสุดท้ายของวันตรงจุดนี้ จากนั้นคุณป้าคานะก็พาไปส่งที่โรงแรมซึ่งอยู่เลยท่าเรือมาเล็กน้อย ท้องของพวกเราเริ่มร้องแล้ว ก็เลยพากันเดินย้อนลงมาก่อนถึงท่าเรือ พบร้านเล็กๆริมทะเลที่ดูเงียบสงบ เนื่องจากมองไม่เห็นลูกค้าสักคน จึงเดินปรี่เข้าไปถามได้ความว่าร้านยังเปิดอยู่

เมนูอาหารมีไก่ย่างและเนื้อย่างเตาถ่านราดซอสตามแบบฉบับของคนญี่ปุ่น รสชาติสุดยอดมากๆ เสิร์ฟพร้อมซุปเครื่องในร้อนๆ ลุงเจ้าของร้านบอกให้โรยพริกป่นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้น ทั้งทีมจึงฝากท้องไว้ที่ร้านนี้กับอาหารท้องถิ่นชนิดอื่นอีกสองสามอย่าง ในทีมคุยกันว่าชอบบรรยากาศของร้านนี้ที่ดูเหงาๆ ในขณะที่หนาวด้วย หากใครอยากมาตามรอย ร้านนี้ชื่อ “ยากิโทริ ยอคชาน” เจ้าของร้านน่ารักและใจดีมากๆครับ

อ่านต่อหน้า 3 การเดินทางวันทีสอง

Recommend