เทคนิคพาลูกหลานเที่ยวให้สนุกในช่วงวันหยุด

เทคนิคพาลูกหลานเที่ยวให้สนุกในช่วงวันหยุด

เมื่อเราเริ่มมีครอบครัวและสมาชิกตัวน้อยเพิ่มเข้ามาในบ้าน การเดินทางท่องเที่ยวกันทั้งครอบครัวเป็นเรื่องที่เราต้องวางแผนมากขึ้น

การผจญภัยของคุณจะไม่หยุดเพียงแค่คุณมีลูก หลายคนอาจคิดว่าการเดินทางท่องเที่ยวของตัวเองจบลงเมื่อมีลูก นั่นไม่ถูกต้องนัก คุณรู้ไหมว่า การเดินทางกับเด็กนอกจากจะเพิ่มประสบการณ์การเรียนรู้ให้พวกเขาแล้ว เรายังได้เรียนรู้ชีวิตและความสุขจากพวกเขาแบบไม่รู้ตัวด้วย ลองสละตารางงานอันยุ่งเหยิงมาทำให้ครอบครัวมีช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยกันเถอะ ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อนของเด็ก ๆ ลองมาดูเทคนิคการวางแผนท่องเที่ยวแบบที่ทั้งคุณและลูกหลานต่างก็รู้สึกสนุกไปด้วยกันครับ

หาสถานที่ที่เหมาะสมกับครอบครัวเรา

อย่าเอาตัวเองเป็นตัวตั้งในการหาสถานที่ และไม่ต้องจำกัดจุดหมายปลายทางที่มีไว้เฉพาะเด็กเท่านั้น ไม่ว่าจะไปที่ไหนขอให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่นั้นมีกิจกรรมให้เด็กทำมากพอ และอยู่ในความสนใจของพวกเขา เริ่มจากความสนใจสูงสุดในครอบครัวว่าต้องการเดินทางไปเที่ยวในที่แบบไหน เช่น ทะเล ป่าเขา แคมปิ้ง แล้วใช้ตรงนั้นเป็นจุดศูนย์กลางในการวางแผนการเดินทางและงบประมาณ อีกประการหนึ่งที่สำคัญคือสภาพดินฟ้าอากาศ เพราะเกี่ยวข้องกับการเตรียมตัวรับมือ หากนี่เป็นทริปแรกของคุณและครอบครัว อาจเริ่มจากสถานที่ใกล้บ้านคุณก่อนก็ได้

หาข้อมูลจากเด็กๆ

หากบุตรหลานของคุณอยู่ในช่วงวัยประถมปลาย นั่นหมายความว่าพวกเขาเริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง ลองถามดูว่าเขาต้องการทำกิจกรรมอะไรเป็นพิเศษ ถามความชอบและไม่ชอบ ให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมในการวางแผน โดยอาจสมมติให้การท่องเที่ยวครั้งนี้คือภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จ เด็กๆ จะตื่นเต้นมากเหมือนได้ทำภารกิจร่วมกับคุณ เชื่อว่าพวกเขาจะมีความสุขและคุณเองก็สนุกกับการเดินทางมากขึ้น

หาขนมขบเคี้ยวและความสะดวกสบายระหว่างเดินทาง

บางครั้งการที่เด็กๆ นั่งรถนานๆ อาจสร้างความหงุดหงิดและปวดหัวให้คุณได้ เพราะพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจะเกิดขึ้นเมื่อเด็กเบื่อและเริ่มรู้สึกหิว ควรเตรียมขนมขบเคี้ยวไว้ให้เด็กๆ รองท้อง หากิจกรรมระหว่างเดินทางให้ทำแก้เบื่อ อาจเป็นการเล่นเกมทายคำใบ้ หรือหาเกมที่เด็กๆ ชื่นชอบ ก็จะทำให้การเดินทางราบรื่นขึ้น

หลีกเลี่ยงการเดินทางไกลๆ สำหรับกิจกรรมสั้นๆ

การเดินทางไกลทำให้คุณเหนื่อยล้าและเด็กๆ ก็เบื่อ พลอยทำให้แผนที่วางมารวนและหมดสนุก ดังนั้นการขับรถท่องเที่ยวในระยะทางสั้นๆ แต่เน้นการทำกิจกรรมที่จุดหมายปลายทางนานๆ ก็ถือเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่คุ้มค่า

 

สนุกกับชีวิต

ไม่ว่าคุณจะทำกิจกรรมอะไร เด็กๆ ควรมีส่วนร่วมกับคุณได้ทุกอย่าง ไม่ใช่พอถึงที่หมายต่างคนต่างใช้ชีวิต คุณและลูกหลานสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการเดินทาง รสชาติของอาหารต่างถิ่น เวลาในการเดินทาง มีเหตุการณ์อะไรที่ประทับใจ เราจะได้ฟังมุมมองใหม่ๆ นอกจากนี้ เด็กก็จะรู้สึกได้ถึงความเท่าเทียมกับคุณ เชื่อเถอะว่าคุณจะสนุกกับความคิดเห็นของพวกเขา

หาเพื่อนเล่น

เด็กๆ ถือเป็นทูตที่ธรรมชาติสร้างขึ้น พวกเขาไม่ต้องใช้เวลามากนักในการเชื่อมความสัมพันธ์กับเด็กคนอื่นๆ ในสถานที่ใหม่ๆ อย่างน้อยเมื่อคุณถึงที่หมาย ลองปล่อยให้บุตรหลานของคุณได้มีเพื่อนเล่นพูดคุยกัน โดยมีเรายืนมองห่างๆ หรือเดินเข้าไปสมทบด้วยก็ได้ ดีเสียอีกเป็นการเปิดโลกให้ผู้ใหญ่ได้พูดคุยทำความรู้จักและเป็นมิตรกัน

ข้อมูลอ้างอิง WWW.REI.CO


เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ: เกาะร้างกลางเขื่อน 

Recommend