ตามรอยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ สตาร์วอร์ส รอบโลก

ตามรอยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ สตาร์วอร์ส รอบโลก

ดูเหมือนว่าทั้งดาวทาทูอีน และป่าดวงจันทร์แห่งดาวเอ็นดอร์ จะอยู่ในจักรวาลกาแล็กซี่อันไกลโพ้น ของ สตาร์วอร์ส แต่ความจริงแล้วใกล้กว่าที่คุณคิด

ดวงดาวเหล่านี้ต่างได้รับแรงบันดาลใจและถ่ายทำ สตาร์วอร์ส ในสถานที่ทางธรรมชาติอันสวยงามรอบโลก ไม่จำเป็นต้องใช้ยานมิลเลนเนียมฟอลคอน เพราะคุณสามารถเข้าถึงสถานที่เหล่านี้ได้จากเครื่องบิน รถไฟ เรือ หรือรถยนต์

สตาร์วอร์ส ไม่ได้ถ่ายทำแค่ในพื้นที่ห่างไกลเท่านั้น บางส่วนของดาวนาบูถ่ายทำในทะเลสาบโคโม ประเทศอิตาลี ทะเลสาบแห่งนี้มีวิลล่าที่สวยงาม ทิวทัศน์ที่สวยงามจนชวนตะลึง ทำให้ผู้มาเยือนรู้สึกถึงความจงรักภักดีของชาวกาแล็กติก การได้ไปเยือน วิลลา เดล บัลเบียเนลโล (Villa del Balbianello) โดยทางเท้าหรือเรือรับจ้าง และเดินผ่านสวนที่สวยงามจะทำให้เรารู้สึกราวกับเป็นราชินีแพดเม่เลยทีเดียว

สตาร์วอร์ส, ทะเลสาบโคโม, อิตาลี
ทะเลสาบโคโม, อิตาลี – สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สตาร์วอร์ส ดาวนาบู ในภาค 3 ภาพถ่ายโดย BERTHOLD STEINHILBER, REDUX
สตาร์วอร์ส, ทะเลสาบโคโม, อิตาลี
หาจุดที่ใช่ในมุมมองที่ดีที่สุด แล้วคุณจะพบฉากที่คุ้นเคยในภาพยนตร์สตาร์วอร์สขณะกำลังเดินเตร็ดแตร่ที่ทะเลสาบโคโม ภาพถ่ายโดย DOROTHEA SCHMID, REDUX

เนื่องจากพื้นที่ในการถ่ายทำส่วนใหญ่คือดาวทาทูอีน เกาะเจอร์บา ในประเทศตูนิเซียจึงกลายเป็นสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์สตาร์วอร์สที่สำคัญ เช่นเมือง Mos Eisley ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นในเรื่อง การท่องเที่ยวรอบเกาะโดยรถยนต์สามารถไปเยือนหมู่บ้านโบราณที่ใช้ในฉากถ่ายทำตลอดซีรี่ส์ภาพยนตร์ และถ้าคุณมีเวลา ลองแวะไปที่ฝั่งแผ่นดินใหญ่ของตูนีเซียเพื่อไปเยือนสถานที่ถ่ายทำอื่นๆ ในสตาร์วอร์ส เช่นโรงแรม สิดี ดริสส์ (Hotel Sidi Driss) ซึ่งเคยใช้ถ่ายทำเป็นบ้านของลุค สกายวอล์คเกอร์ (และยังคงเปิดให้บริการแขกผู้มาเยือน) ในเมือง Matmata

สตาร์วอร์ส, เกาะเจอร์บา, ตูนีเซีย
เกาะเจอร์บา, ตูนีเซีย – สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สตาร์วอร์ส ดาวทาทูอีน ในหลายๆ ภาค ภาพถ่ายโดย PETER ADAMS, GETTY IMAGES
สตาร์วอร์ส, ตูนีเซีย, ลุค สกายวอร์คเกอร์
มัสยิดซาโตรีในเกาะเจอร์บา ดูเหมือนเป็นบ้านของดาวทาทูอีนสำหรับแฟนคลับสตาร์วอร์สบางคน ภาพถ่ายโดย NAFTALI HILGER, REDUX

ลองเดินป่าในเส้นทางของอุทยาน Del Norte Coast Redwoods รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่คุณสามารถมองเห็นอีวอค (สัตว์ประหลาดที่มีลักษณะคล้ายกับตุ๊กตาหมีตัวเล็กๆ ในเรื่อง) ได้ เส้นทางเดินในอุทยานชื่อว่าแดมเนชัน ครีก จะพานักเดินป่าไปยังพื้นที่ป่าที่เต็มไปด้วยต้นไม้ขนาดมหึมาและออกไปยังแอ่งน้ำหิน (rocky tide pools) อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้เขตพื้นที่ติดต่อระหว่างรัฐออริกอนและแคลิฟอร์เนียและใช้เวลาขับรถ 7 ชั่วโมงจากเมืองซานฟรานซิสโก

ป่าเรดวูด, แคลิฟอร์เนีย
อุทยานเรดวูด, เขตเดลนอร์ตเคาน์ตี รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา – ป่าดวงจันทร์ของดาวเอ็นดอร์ ภาค 6 ภาพถ่ายโดย  RADIUS IMAGES/ALAMY STOCK PHOTO

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเหตุใด ลุค สกายวอร์คเกอร์ถึงเลือกเกาะที่สวยงามในไอร์แลนด์เป็นที่ซ่อนตัว เกาะดังกล่าวตั้งอยู่ห่างชายฝั่งของเมืองเคาตี เคอร์รีในไอร์แลนด์ราว 13 กิโลเมตร เกาะที่เป็นมรดกโลกของยูเนสโกแห่งนี้เป็นนิคมของนกกาน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก เช่นเดียวกับนกทะเลสายพันธุ์อื่นๆ มากมาย เช่นนกพัฟฟิน และยังเป็นบ้านของพื้นที่ตั้งชุมชนอารามทางศาสนาในช่วงศตวรรษที่ 6 เราต้องขึ้นบันได 600 ขั้นเพื่อไปยังอาราม แม้ว่าในบนเกาะจะไม่มีที่พักอาศัย แต่ก็มีที่พักให้บริการหลายแห่งในเมืองเคาตี เคอร์รี

สตาร์วอร์ส, ไอร์แลนด์
เกาะสเคลิก ไมเคิล (SKELLIG MICHAEL) ไอร์แลนด์ – สถานที่หลบซ่อนตัวของลุค สกายวอร์คเกอร์ ในภาค 7 ภาพถ่ายโดย MATTHIAS JOEKEL
ไอร์แลนด์
ไม่ใช่หลายคนที่จะนึกได้ว่าสถานที่ซ่อนตัวของลุค สกายวอร์คเกอร์คือเกาะสเคลิก ไมเคิล สถานที่มรดกโลกของยูเนสโกในไอร์แลนด์ ภาพถ่ายโดย PETER BARRITT, ALAMY STOCK PHOTO

แม้จะไม่มีแมว wampas รอคุณอยู่ในธารน้ำแข็งแห่งนี้ แต่คุณก็สามารถทำตัวเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ในดาวฮอธ (Hoth) ธารน้ำแข็งแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านบนภูเขาอันโดดเดี่ยวในหมู่บ้าน Finse ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ทางรถไฟเท่านั้น หมู่บ้านแห่งนี้ยินดีต้อนรับแฟนๆ ภาพยนตร์สตาร์วอร์เสมอ โดยโรงแรม Finse 1222 จะมีการจัดกิจกรรม “เยือนดาวฮอธ” (Visit Hoth) ในทุกปี โดยไกด์ทัวร์ซึ่งจำเป็นในการเข้าไปในพื้นที่ธารน้ำแข็งนั้นจะให้บริการในช่วงเดือนกรกฎาคมไปจนถึงเดือนกันยายน

สตาร์วอร์ส, ธารน้ำแข็ง, นอร์เวย์
ธารน้ำแข็ง Hardangerjøkulen, นอร์เวย์ – สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สตาร์วอร์ส ดาวฮอธ ภาค 5 ภาพถ่ายโดย SHOULTS / ALAMY STOCK PHOTO
ธารน้ำแข็ง, นอร์เวย์
การปีนธารน้ำแข็งถือเป็นเรื่องท้าทาย แต่ถ้าคิดว่าเป็นการต่อสู้ในดาวฮอธอาจจะทำให้รู้สึกง่ายและสนุกมากขึ้น ภาพถ่ายโดย THOMAS LINKEL, REDUX

เรื่อง MARY BETH MCANDREWS


อ่านเพิ่มเติม รีวิว รายากับมังกรตัวสุดท้าย: ดิสนีย์นำเสนอความเป็นอาเซียนในแอนิเมชันอย่างไร

รายา

Recommend