เปิดตัว มรดกโลกแห่งใหม่ จากยูเนสโก

เปิดตัว มรดกโลกแห่งใหม่ จากยูเนสโก

เหมืองถ่านหินอมบิลิน มรดกของสะวาห์ลุนโต ประเทศอินโดนิเซีย

เหมืองในยุคอาณานิคมศตวรรษที่สิบเก้า แห่งนี้ตั้งอยู่ในป่าของประเทศอินโดนิเซีย เป็นเหมืองถ่านหินแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นทางรถไฟที่รกร้าง สำรวจพิพิธภัณฑ์เหมืองเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของบริษัทและเครื่องมือที่ใช้ นอกจากนี้ยังได้ค้นพบวิธีการที่อุตสาหกรรมอันร่ำรวยชนิดนี้เปลี่ยนพื้นที่บริเวณโดยรอบให้กลายเป็นศูนย์กลางประชากร

บาบิโลน ประเทศอิรัก

ประตู รูปปั้น ศาสนสถาน และโรงละครเป็นเพียงหลักฐานบางส่วนของเมืองหลวงแห่งจักรวรรดิบาบิโลเนียใหม่ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ เมืองโบราณแห่งนี้มีชื่อเสียงเกี่ยวกับวิศวกรรมสวนลอย ที่เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก

โบสถ์ของโรงเรียนสถาปัตยกรรม PSKOV ประเทศรัสเซีย

ช่วงเวลาห้าศตวรรษของสถาปัตยกรรมรัสเซียนับว่าเป็นหนี้บุญคุณเมือง PSKOV ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดมด้านบนของอาคาร และโครงสร้างทรงลูกบาศก์ที่ปัจจุบันพบได้ในโบสถ์ วิหาร อาราม และตึกซึ่งมีอายุย้อนกลับไปในศตวรรษที่สิบห้าถึงสิบหกนั้น เป็นตัวอย่างหลักฐานของหนึ่งในโรงเรียนสถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยมในรัสเซีย

FRENCH AUSTRAL LANDS AND SEAS ประเทศฝรั่งเศส

หมู่เกาะหลายแห่งในพื้นที่ห่างไกลทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียเป็นที่หลบภัยของหนึ่งในนกที่มีจำนวนมากที่สุด (เช่น เพนกวินราชา และนกอัลบาทรอสจมูกเหลือง) และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเล

ป่าฮีร์กาเนียน ประเทศอิหร่าน

ป่าโบราณที่ยาวไปตลอดแนวทางตอนใต้ จนถึงทะเลแคสเปียนมีอายุประมาณ 25-50 ล้านปี ภูมิประเทศแห่งนี้เป็นบ้านของนก 180 สายพันธุ์ และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 58 สายพันธุ์ รวมไปถึงเสือดาวเปอร์เซีย

อ่านต่อหน้า 6

Recommend