เปิดตัว มรดกโลกแห่งใหม่ จากยูเนสโก

เปิดตัว มรดกโลกแห่งใหม่ จากยูเนสโก

เขตรักษาพันธุ์นกขนาดใหญ่ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ตลอดแนวชายหาดโบไฮบนเส้นทางทะเลเหลือง อันเป็นพื้นที่ดินโคลนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก อุดมไปด้วยสารอาหารและน้ำที่เต็มไปด้วยฝูงปลา ผืนดินแห่งนี้รองรับการทำรัง การเป็นแหล่งพักพิง และการผลัดขนของเหล่านกอพยพหายากหลากหลายสายพันธุ์ เช่น นกกระเรียนมงกุฎแดง นกกระเรียนคอขาว นกแก้วกก และนกชายเลนปากช้อน

เมืองปาราตี ประเทศบราซิล

เมืองชายฝั่งที่มีสเน่ห์แห่งนี้เป็นเมืองปลายทางของเส้นทางแห่งทองคำ ควบคู่ไปกับการส่งโลหะมีค่าออกไปยังยุโรปในศตวรรษที่สิบเจ็ด นอกเหนือไปจากการอนุรักษ์ตึกในศตวรรษที่สิบแปดเอาไว้ แต่ที่แห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในห้าจุดที่มีความหลากหลายทางชีวภาพที่สำคัญอันเป็นแหล่งพักพิงของเสือจากัวร์ เพคคารีปากขาว และลิงแมงมุม

อุทยานแห่งชาติวัตนาโจคุล ประเทศไอซ์แลนด์

อุทยานแห่งชาติอันแสนกว้างใหญ่แห่งนี้มีภูเขาไฟ 10 ลูกตั้งอยู่ทางตอนกลาง กินพื้นที่เกือบร้อยละ 14 ของประเทศไอซ์แลนด์ นักท่องเที่ยวสามารถสำรวจสิ่งมหัศจรรย์ทางธรณีวิทยาในระหว่างการเดินป่าธารน้ำแข็ง ชมถ้ำน้ำแข็ง และนั่งรถจี๊ป

เขตเหมืองแร่ยุคโบราณ เมือง KRZEMIONKI ประเทศโปแลนด์

เหมืองแร่ทั้งสี่แห่งของทั้งยุคหินใหม่และยุคสำริดเป็นสถานที่แสดงการทำขวานหินเหล็กไฟที่สำคัญ เป็นหนึ่งในเหมืองหินเหล็กไฟที่สมบูรณ์ที่สุดในยุคก่อนประวัติศาสตร์

หินแกะสลัก ÁÍSÍNAI’PI ประเทศแคนาดา

หินทรายจิตวิญญาณแกะสลักของชนเผ่าแบล็กฟุตถูกขว้างข้ามเสาหินอับโชคที่แม่น้ำมิลก์ริมหุบเขา ภูมิทัศน์แห่งนี้อยู่บริเวณชายแดนของประเทศแคนาดากับประเทศสหรัฐอเมริกา

อ่านต่อหน้า 3

Recommend